วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวมพลังจิตอาสา กับ Green Volunteer


รวมพลังจิตอาสา กับ Green Volunteer


        สภากาชาดไทย ร่วมกับ คลื่นวิทยุกรีนเวฟ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย ตลอดปี พ.ศ.2555 สำหรับกิจกรรมที่ผ่านมา คือ Blood Volunteer จัดร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และ Healthy Charity จัดร่วมกับศูนย์สิริกิติ์ บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทั้งสองกิจกรรมนี้ได้รับความสำเร็จและประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

        สำหรับกิจกรรมล่าสุด Green Volunteer ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 22 กรกฎาคม 2555 เวลา 14.00-18.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขอเชิญจิตอาสาทุกท่านสมัครเป็นอาสาสมัคร ร่วมแรงร่วมใจรับภัยพิบัติหรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ด้วยใจอันเสียสละและน่ายกย่องร่วมกับสภากาชาดไทยและกรีนเวฟ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย นำโดย แอม เสาวลักษณ์, กบ ทรงสิทธิ์, แพรว คณิตกุล, นท พนายางกูล (เดอะสตาร์ 7) และ 25 Hours

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การการรับสมัครอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ ของสภากาชาดไทย ดังนี้

สำนักงานอาสากาชาดสภากาชาดไทย รับอาสาสมัครอายุ 18 ปี ขึ้นไป เพื่อเข้ารับการอบรมเป็นสมาชิกอาสากาชาด ภารกิจของอาสากาชาดจะช่วยสนับสนุนงานด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการรณรงค์หารายได้ ด้านอาสาสมัครสัมพันธ์ โครงการที่สำคัญ เช่น โครงการอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งจะเน้นด้านการดูแลจิตใจ, โครงการอาสากาชาดเยี่ยมและดูแลผู้ป่วยที่บ้าน, โครงการอาสากาชาดฟื้นฟูสุขภาพกายและจิตผู้ติดเชื้อเอดส์, โครงการอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตสู่เศรษฐกิจพอเพียง

สำนักงานยุวกาชาดสภากาชาดไทย เชิญชวนเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15 - 25 ปี ร่วมสมัครเป็นสมาชิกยุวกาชาดและร่วมกิจกรรมของชมรมอาสายุวกาชาด ผู้สมัครจะต้องเข้ารับการอบรมหลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาดเพื่อตอบสนองต่อภารกิจแก่นหลักของสภากาชาดไทย และตระหนักในบทบาทของการเป็นอาสายุวกาชาด

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย รับอาสาสมัครสำหรับช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ เช่น ช่วยบรรจุน้ำดื่ม จัดชุดธารน้ำใจฯ ช่วยขนย้ายและแพ็คเครื่องอุปโภค บริโภคต่าง ๆ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนหรือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนน้องๆ เยาวชน อายุ 17-25 ปี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Club 25 of Thailand เป็นการสร้างเยาวชนให้เป็นแกนนำในการบริจาคโลหิตอย่างยั่งยืน ชักชวนเพื่อนๆ รุ่นใหม่ มาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

ศูนย์ฝึกอบรมปฐมพยาบาลและสุขภาพอนามัย สภากาชาดไทย เชิญผู้สนใจสอบถามและขอคำแนะนำเรื่องการสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่เป็นประโยชน์ต่ออาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เชิญชวนผู้มีจิตอาสาร่วมเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการการเปลี่ยนและปลูกถ่ายอวัยวะ เพื่อต่อลมหายใจ

ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย เปิดรับแสดงความจำนงบริจาคดวงตา เพื่อให้แสงสว่างแก่ผู้ป่วยที่กระจกตาพิการ ให้มองเห็น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะนี้มีผู้ป่วยรอรับการช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก

สำนักสารนิเทศและสื่อสารองค์กร สภากาชาดไทย รับอาสาช่วยงานด้านประชาสัมพันธ์และอัพเดทข้อมูลในเว็บไซต์สภากาชาดไทย และช่างภาพที่สามารถถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอได้ สำหรับการลงพื้นที่ทำข่าว

สำหรับผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ สภากาชาดไทย โทร.1664 หรือ www.redcross.or.th

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น